ร่วมฉลอง 100 ปี 'การ์ตูนดิสนีย์' ผ่านนิทรรศการสุดตื่นเต้นครั้งแรกในไทย

เตรียมพร้อมสำหรับการเดินทางเพื่อออกไปผจญภัยครั้งสำคัญของชีวิต ผ่านโลกที่น่าทึ่งของ การ์ตูนดิสนีย์ กับนิทรรศการที่น่าตื่นเต้นมากที่สุด Immersive Disney Animation จะทำให้ผู้เข้าชมได้โลดแล่นเข้าสู่โลกที่น่าทึ่งและมีเสน่ห์ของตัวละคร ดิสนีย์ สุดน่ารัก เพื่อร่วมเฉลิมฉลอง 100 ปี โดยจะเปิดแสดงครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อมอบประสบการณ์สุดพิเศษแก่ผู้เข้าชม เสมือนได้เดินเข้าไปในฉากจากภาพยนตร์การ์ตูนไอคอนิกของดิสนีย์มากกว่า 60 เรื่อง อาทิ Frozen, Encanto, Zootopia , The Little Mermaid, Peter Pan, The Lion King เป็นต้น จัดแสดงที่ศูนย์การค้า เอ็มสเฟียร์ 26 เม.ย. - 20 มิ.ย. 2567

 

 

 

นิทรรศการนี้จะทำให้ผู้ชมได้รับประสบการณ์ในเวลาเกือบ 90 นาที การแสดง Immersive Disney Animation ถูกสร้างขึ้นเพื่อพาผู้ชมผ่านการเดินทางผ่าน 100 ปีของการสร้างภาพ การ์ตูนดิสนีย์  ด้วยฉากสำคัญต่างๆ ของตัวละคร และเพลงจากภาพยนตร์การ์ตูนดิสนีย์ ที่ผ่านมาและในปัจจุบัน ซึ่งจะทำให้ผู้ชมได้รู้สึกว่าพวกเขาได้เข้าสู่โลกที่น่าอัศจรรย์ของตัวละคร ดิสนีย์ ที่น่ารักและกลายไปเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตพวกเขา

 

 

Pre-exhibit area

 

Immersive Disney Animation ยังมอบโอกาสสุดพิเศษเพียงครั้งเดียวในชีวิต กับการดำดิ่งเข้าสู่โลกที่น่าหลงใหลของภาพยนตร์แอนิเมชั่นของดิสนีย์ซึ่งเป็นที่รักของผู้ชม ทุกครั้งที่เดินเข้าสู่นิทรรศการ จะถูกนำเข้าสู่โลกอันแสนวิเศษของคลังข้อมูล Disney Animation Studios โดยตามเส้นทาง a swirling pixie dust ‘wish trail’ ผ่านห้องนิทรรศการ ที่นั่นผู้เข้าชมจะได้พบกับสิ่งแปลกใหม่ที่ไม่เคยพบเห็นจาก Disney Animation Research Library ของ Walt Disney ซึ่งรวมไปถึงชุดของภาพตัวละครของนักวาดอนิเมเตอร์ โต๊ะวาดรูปที่สามารถสอนผู้เยี่ยมชมว่า จะวาดตัวละคร ดิสนีย์ ที่ชื่นชอบของตนได้อย่างไร โต๊ะของนักวาดอนิเมชันที่แสดงการเปลี่ยนแปลงของตัวละคร และคำแนะนำจากนักวาดอนิเมชั่นที่น่าทึ่ง ฯลฯ 

 

 

 

Bubbles within Gallery Area

 

ในพื้นที่แกลเลอรี เมื่อคุณได้ก้าวเท้าผ่านประตูเข้าสู่ห้องอันสุดแสนน่าอัศจรรย์จนแทบลืมหายใจ ในสภาพแวดล้อม 360 องศา คุณจะได้พบประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร ที่ช่วยให้ผู้เข้าชมทุกเพศทุกวัยได้ลองสัมผัสประสบการณ์สุดมหัศจรรย์ของการเล่าเรื่องของดิสนีย์ ตั้งแต่ยุคดิสนีย์เรเนซองซ์ จนถึงบล็อกบัสเตอร์ในปัจจุบัน นิทรรศการนี้มอบโอกาสอันสุดพิเศษที่ไม่เคยมีมาก่อน กับการเดินทางผ่านฉากที่จะอยู่ในความทรงจำ และพบกับตัวละครยอดนิยมตลอดกาลที่ผู้ชมทั่วโลกต่างตกหลุมรัก  และในช่วงเวลาอันน่าตราตรึงใจ  ภายในพื้นที่แกลเลอรีจะเต็มไปด้วยฟองสบู่ที่ล่องลอย ซึ่งเปรียบเสมือนเวทย์มนต์วิเศษในบรรยากาศที่ท่วมท้นด้วยความมหัศจรรย์

 

 

Interactive floor

 

Immersive Disney Animation เป็นมากกว่าประสบการณ์เสมือนทั่วๆ ไป โดยเพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้ชมเพื่อดึงดูดความสนใจด้วย responsive floor projection design บนพื้นที่ที่ตอบสนองตามการเคลื่อนไหว พร้อมสร้อยข้อมือที่ทันสมัยที่สามารถเชื่อมต่อเข้ากับผู้ชม โดยจะส่องสว่างในทุกย่างก้าวที่คุณเคลื่อนไหวผ่านห้องนิทรรศการต่างๆ เพื่อพาคุณโลดแล่นเข้าสู่โลกแห่งการผจญภัยที่เป็นดั่งเวทย์มนตร์

 

 

 

Drawing table

 

ที่ Immersive Disney Animation ผู้เยี่ยมชมทุกเพศทุกวัยได้รับโอกาสอันน่าทึ่งในการดำดิ่งเข้าสู่โลกแห่งการ์ตูนที่น่าหลงใหลและสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการและขั้นตอนในการทำให้ภาพยนตร์การ์ตูนของ ดิสนีย์ ที่ชื่นชอบให้มีชีวิต ประสบการณ์นี้ไม่เพียงแค่การชมเท่านั้น แต่ยังมอบประสบการณ์การเรียนรู้และความสนุกในการมีส่วนร่วมให้กับผู้เข้าชมในการเรียนรู้ศิลปะของการ์ตูน ไม่ว่าคุณจะเป็นศิลปินที่มีประสบการณ์ที่ต้องการพัฒนาเทคนิคของคุณ  หรือเป็นผู้ที่เพิ่งจะเริ่มต้นที่อยากสำรวจโลกของการ์ตูน นิทรรศการนี้จะมอบเซฟโซน และร่วมเป็นกำลังใจในการเรียนรู้ เพื่อสร้างสรรค์ เสมือนดั่งเวทย์มนตร์ของ การ์ตูนดิสนีย์ ที่พร้อมจะมอบแรงบันดาลใจให้คุณ

 

 

โดย Immersive Disney Animation จะทำให้คุณได้เห็นวิธีการใช้งานแสงสี การสร้างสรรค์ และความทุ่มเทในการสร้างแต่ละเฟรมของเรื่องราว ดิสนีย์ แบบมาสเตอร์พีซนั้นทำได้อย่างไร ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนคลับมายาวนานหรือว่าแฟนคลับรุ่นใหม่  ประสบการณ์เหล่านี้จะทำให้ตัวคุณโลดแล่นไปในโลกของการ์ตูน และอยากสร้างเรื่องราวที่สวยงามด้วยตัวคุณเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เคล็ดลับ 'อาบน้ำ' หน้าร้อน อย่างไร ให้เย็นฉ่ำ สดชื่น ผิวสะอาดใส เปล่งประกาย

"ทำไมห้ามฉี่ตอนอาบน้ำ" เรื่องที่ ผู้หญิง ต้องรู้ มีผลต่อ สุขภาพ อย่างหนัก

'กัญชา' เสพแล้วลืมความเครียดได้จริงไหม? ส่งผลเสียอย่างไรหากเสพต่อเนื่อง

'ไทย' ติดอันดับ 2 จุดหมายยอดฮิตของ นักท่องเที่ยวญี่ปุ่น ช่วง 'โกลเดนวีค'

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Read More

เคล็ดลับ 'อาบน้ำ' หน้าร้อน อย่างไร ให้เย็นฉ่ำ สดชื่น ผิวสะอาดใส เปล่งประกาย

Read More

"ทำไมห้ามฉี่ตอนอาบน้ำ" เรื่องที่ ผู้หญิง ต้องรู้ มีผลต่อ สุขภาพ อย่างหนัก

Read More

'กัญชา' เสพแล้วลืมความเครียดได้จริงไหม? ส่งผลเสียอย่างไรหากเสพต่อเนื่อง

ข่าวที่น่าสนใจ

คนไทย-ต่างชาติคับคั่ง เข้าชมนิทรรศการสงกรานต์ ในงานสัปดาห์หนังสือฯ


หมวดเดียวกัน

สหรัฐเตือนทั่วโลกระวังก่อการร้ายในเดือนไพรด์ (Pride Month)

สำนักงานสืบสวนกลางแห่งสหรัฐ (เอฟบีไอ) และกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ (ดีเอชเอส) ออกคำแนะนำเมื่อวัน...

โลกร้อน-อากาศรวน ทำฝนตกหนัก-น้ำท่วม ‘อัฟกานิสถาน’ เสียชีวิตรวม 300 กว่าราย

สำนักข่าวบีบีซีรายงานวานนี้ (18 พ.ค.)ว่า น้ำท่วมอัฟกานิสถานฉับพลันหลังฝนตกหนัก ทางภาคกลางของประเทศ ส...

‘ศพไร้ญาติ’ ในแคนาดาพุ่ง เหตุญาติขอไม่รับศพ เพราะค่าจัดงานแพงหูฉี่

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมืองบางแห่งในแคนาดามียอดศพไร้ญาติ หรือศพที่ไม่มีผู้อ้างสิทธิ์เพิ่มสูงขึ้...

เวียดนามตั้ง "พล.ต.อ.โต เลิม" เป็นปธน.คนใหม่

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ถือเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศ...