เตรียมเปิดศึก ไทยแลนด์ โอเพ่น - แบดมินตันไทย พร้อมเก็บแต้มจัดมือวางโอลิมปิก

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย เป็นประธานจัดการแข่งขันแบดมินตัน รายการ 'โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024' ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 

 

โดยทัวร์นาเมนต์จะเก็บคะแนนสะสมคะแนนอันดับโลกระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 14,700,000 บาท ระหว่างวันที่ 14-19 พ.ค. 67 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร

 

ทั้งนี้ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เผยว่า แบดมินตัน ไทยแลนด์ โอเพ่น นับเป็นรายการของไทยที่เก่าแก่ที่สุดที่จัดต่อเนื่องมาถึง 40 ปีแล้ว และเป็นรายการแจ้งเกิดนักกีฬาระดับโลกหลายคน นอกจากนี้รายการนี้ทำให้ไทยได้รับการยอมรับจากนานาชาติในการเป็นต้นแบบของกีฬาเพื่อความบันเทิง ที่ผสานระหว่างงการแข่งขันกับกิจกรรมที่ทำให้ผู้ชมตื่นตาตื่นใจ และสนุกสนานยิ่งขึ้น รวมถึงทำให้กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ โดยนักกีฬาที่เข้ามาจะพูดถึงและบอกต่อถึงความประทับใจต่อประเทศไทยอีกด้วย

 

คุณหญิงปัทมา กล่าวต่อว่า " แม้ว่าทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนโอลิมปิกเกมส์จะเสร็จสิ้นแล้ว และไทยได้โควตาครบทุกประเภทเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี แต่การแข่งขันนี้ยังมีความสำคัญอยู่กับนักกีฬาทั่วโลก เพราะยังเป็นรายการที่เก็บคะแนนสะสมเพื่อใช้ในการเป็นมือวางสำหรับแบ่งสายในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยจะมีการสะสมคะแนนไปถึงวันที่ 2 ก.ค.นี้ และจับสลากแบ่งสายวันที่ 9 ก.ค.นี้

สำหรับนักแบดมินตันไทย เตรียมลงทำศึกรายการนี้ ประกอบด้วย ประเภทชายเดี่ยว วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ , กัน กันตภณ หวังเจริญ ประเภทหญิงเดี่ยว เมย์ รัชนก อินทนนท์, หมิว พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์, เม ศุภนิดา เกตุทอง , ครีม บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ 

 

ประเภทชายคู่ เอ็ม สุภัค จอมเกาะ กับ สกาย กิตตินุพงษ์ เกตุเรน ประเภทหญิงคู่ กิ๊ฟ จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ วิว รวินดา ประจงใจ ประเภทคู่ผสม บาส เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย , เอ็ม สุภัค จอมเกาะ กับ เฟม ศุภิสรา เพียวสามพราน

 

 

ขณะที่นักกีฬาชั้นนำของโลกที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน นำโดย ประเภทชายเดี่ยว แอนโทนี่ ซินนิซุกะ กินติ้ง, โจนาธาน คริสตี้ จากอินโดนีเซีย, แอนเดอร์ส แอนทอนเซ่น จากเดนมาร์ก ประเภทหญิงเดี่ยว หาน เยี่ย จากจีน, ปุซาลา วี.สินธุ จากอินเดีย ประเภทชายคู่ ซาวิตไซราท แรงกี้ เรดดี้ กับ ชีราท เชตตี้ จากอินเดีย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.พบ 'กะโหลกมนุษย์' ปริศนาใส่ถุงดำทิ้งป่าซอยเปลี่ยว ย่านบางบัวทอง

รองผู้การ จ.อำนาจเจริญ สั่งสอบปม 'ตำรวจรีดไถ' เงินชาวบ้าน

'หึงโหด' ฆ่าสยอง '3ศพ' คาบ้าน พ่อแม่ลูก

DSI รวบหนุ่มแอดมิน 'ยิงแอดเว็บพนัน' เครือข่าย AK เจอข้อหาหนัก 'ฟอกเงิน'

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Read More

ตร.พบ 'กะโหลกมนุษย์' ปริศนาใส่ถุงดำทิ้งป่าซอยเปลี่ยว ย่านบางบัวทอง

Read More

รองผู้การ จ.อำนาจเจริญ สั่งสอบปม 'ตำรวจรีดไถ' เงินชาวบ้าน

Read More

'หึงโหด' ฆ่าสยอง '3ศพ' คาบ้าน พ่อแม่ลูก

ข่าวที่น่าสนใจ

"เม ศุภนิดา" คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ใบที่ 9 ให้ทัพแบดมินตันไทย


หมวดเดียวกัน

สหรัฐเตือนทั่วโลกระวังก่อการร้ายในเดือนไพรด์ (Pride Month)

สำนักงานสืบสวนกลางแห่งสหรัฐ (เอฟบีไอ) และกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ (ดีเอชเอส) ออกคำแนะนำเมื่อวัน...

โลกร้อน-อากาศรวน ทำฝนตกหนัก-น้ำท่วม ‘อัฟกานิสถาน’ เสียชีวิตรวม 300 กว่าราย

สำนักข่าวบีบีซีรายงานวานนี้ (18 พ.ค.)ว่า น้ำท่วมอัฟกานิสถานฉับพลันหลังฝนตกหนัก ทางภาคกลางของประเทศ ส...

‘ศพไร้ญาติ’ ในแคนาดาพุ่ง เหตุญาติขอไม่รับศพ เพราะค่าจัดงานแพงหูฉี่

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมืองบางแห่งในแคนาดามียอดศพไร้ญาติ หรือศพที่ไม่มีผู้อ้างสิทธิ์เพิ่มสูงขึ้...

เวียดนามตั้ง "พล.ต.อ.โต เลิม" เป็นปธน.คนใหม่

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ถือเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศ...